Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính

pptx 4 trang Hương Liên 15/07/2023 1290
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_2_bat_dau_lam_viec_voi_may_tinh.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính

  1. Bắt đầu làm việc Bài 2 với máy tính Mục tiêu: - Biết cách ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính; - Thực hiện được thao tác khởi động máy tính; - Nhận biết được một máy tính đã khởi động xong; - Biết cách tắt máy tính khi không sử dụng.
  2. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Tư thế ngồi khi làm việc với máy tính Khi ngồi làm việc với máy tính, em phải ngồi thẳng lưng, vai thả lỏng, mắt hướng ngang tầm màn hình máy tính, khoảng cách từ mắt đến màn hình từ 50cm đến 80cm, tay đặt ngang tầm bàn phím, chuột đặt bên tay phải. Tư thế ngồi đúng sẽ giúp em giữ gìn sức khỏe và học tập hiệu quả hơn. ➢ Chú ý: •Nên đặt máy tính ở vị trí thích hợp để ánh sáng không chiếu thẳng vào màn hình, hoặc chiếu thẳng vào mắt. •Nên đứng dậy và đi lại sau khi đã sử dụng máy tính trong khoảng thời gian 30 phút.
  3. 2. Khởi động máy tính a. Đọc thông tin trong hình dưới Công tắc trên thân máy là Công nút lớn nhất trên thân tắc máy thường có kí hiệu trên màn hình Sau khi máy tính được kết nối với nguồn điện. Để làm việc với máy tính, em cần khởi động máy tính bằng hai thao tác sau đây: 1. Bật công tắc trên thân máy. 2. Bật công tắc trên màn hình.
  4. •Máy tính xách tay chỉ có➢ Chúmột ý: công tắc chung cho thân máy và màn hình. Để khởi động máy tính xách tay em chỉ cần mở công tắc chung. •Vị trí công tắc chung có thể khác nhau tùy thân máy.