Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu (3 tiết)

pptx 17 trang Hương Liên 21/07/2023 2160
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu (3 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mi_thuat_lop_5_chu_de_3_am_nhac_va_sac_mau_3_tiet.pptx

Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu (3 tiết)

  1. KHỞI ĐỘNG Cho học sinh chơi trũ chơi : Tụi cần tụi cần
  2. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết) Cỏc em xem bức tranh sau và trả lời theo yờu cầu sau. Nhận xột về bức tranh sau: Về màu sắc và đường nột?
  3. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu ( 3 tiết) Mục tiờu: Nghe và vận động theo giai điệu õm nhạc, chuyển được õm thanh và giai điệu thành những nột và màu sắc biểu cảm trờn giấy Biết, hiểu về đường nột và màu sắc trong bắc trong bắc tranh vẽ theo nhạc. Từ cỏc đường nột, màu sắc cú thể cảm nhận và tưởng tượng được hỡnh ảnh. Phỏt triển trớ tưởng tượng về hỡnh ảnh và kết hợp với chữ viết để tạo thành sản phẩm mĩ thuật mới. Giới thiệu, nhận xột và nờu được cảm nhận về sản phẩm của mỡnh/ của nhúm.
  4. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết) Hoạt động 1: Hướng dẫn tỡm hiểu 1.1.Vẽ theo nhạc. Theo cỏc em thế nào là vẽ theo nhạc? Cỏch vẽ theo nhạc là cỏc em nghe nhạc di chuyển xung quanh bàn cảm nhận giai điệu bằng cỏc giỏc quan và vẽ màu lờn giấy bằng từ màu nhạt đến đậmtheo nhịp điệu tiết tấu của õm nhạc, vẽ theo cỏc nột cong và nột thẳng , chấm màu, vẽ theo cảm xỳc của nhạc, vẽ động đậy bất kỡ vị trớ nào trờn tờ giấy, hoạt động vẽ kết thỳc khi giai điệu õm nhạc kết thỳc.
  5. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu ( 3 tiết) Cho học sinh nghe nhạc và thực hiện vẽ bài theo nhúm
  6. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu ( 3 tiết) Em hóy nhận xột màu sắc và đường nột trờn cỏc bức tranh trờn của cỏc nhúm? Trờn bức tranh vẽ theo nhạc cú rất nhiều màu sắc và đường nột từ những màu sắc và đường nột đú cỏc em cú thể tưởng tượng ra nhiều hỡnh ảnh khỏc nhau.
  7. Cỏc em hóy quan sỏt một số tranh được tưởng tượng từ đường nột và màu sắc.
  8. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết ) 1.2: Thưởng thức, cảm nhận và tưởng tượng cỏc hỡnh ảnh trờn bức tranh vẽ theo nhạc. Quan sỏt tranh của từng nhúm hóy cảm nhận và tưởng tượng xem cú những hỡnh ảnh gỡ trờn cỏc bức tranh đú?
  9. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết) 1.3 Tỡm hiểu cỏc sản phẩm trang trớ từ cỏc bức tranh vẽ theo nhạc
  10. Thứ bảy, ngày 13 thỏng 01 năm 2018 Mĩ thuật Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết) Thực hành: Bằng sự tưởng tượng của mỡnh cỏc em hóy hoàn thành sản phẩm của cỏ nhõn và nhúm
  11. Chủ đề 3: Âm nhạc và sắc màu( 3 tiết) Giới thiệu qua ý tưởng sản phẩm. - Em cú thớch thỳ thực hiện sản phẩm khi nghe nhạc khụng? Vỡ sao? - Sản phẩm của em là gỡ?
  12. KÍNH CHÚC QUí THẦY Cễ Mạnh khoẻ , hạnh phúc Chúc các em ngoan, học giỏi