Bài giảng Sinh học 9 - Bài dạy 39: Thực hành: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng

pptx 29 trang minh70 2930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Sinh học 9 - Bài dạy 39: Thực hành: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_sinh_hoc_9_bai_day_39_thuc_hanh_tim_hieu_thanh_tuu.pptx

Nội dung text: Bài giảng Sinh học 9 - Bài dạy 39: Thực hành: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng

  1. Xin chào mọi người.
  2. Bài 39: THỰC HÀNH: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng
  3. Các giống bò
  4. Bò sữa Hà Lan
  5. Bò Sind
  6. Các giống lợn
  7. Lợn Ỉ Móng Cái
  8. Lợn Bớc sai
  9. Các giống gà
  10. Gà Rốt ri
  11. Gà Hồ Đông Cảo
  12. Gà chọi
  13. Gà Tam Hoàng
  14. Các giống vịt
  15. Vịt cỏ
  16. Vịt Bầu bến
  17. Vịt Kaki cambell
  18. Vịt Super meat
  19. Các giống cá trong và ngoài nước
  20. Cá rô phi đơn tính
  21. Cá chép lai
  22. Cá chim trắng
  23. STT Tên giống Hướng sử dụng Tính trạng nổi bật 1 Các giống bò Bò sữa Hà Lấy sữa Khả năng cho sữa cao và có thể cải tạo các giống bò khác Lan theo hướng cho sữa. Bò Sind Lấy thịt và sữa Chịu đựng tốt điều kiện khí hậu nóng ẩm, ít bệnh, khả năng cho thịt và sữa cao. 2 Các giống lợn Ỉ Móng Cái Nuôi lai ghép với các lợn đực Thịt thơm ngon, mắn đẻ, đẻ sai, dễ nuôi, thân thiện, chịu nhập ngoại để lấy đời lai F1. được kham khổ, ít bệnh tật nhưng khá chậm lớn. Bớc sai Lai tạo với lợn đực nhập Thích nghi tốt với điều kiện nuôi dưỡng tại Việt Nam, tính ngoại để lấy con lai F1. hiền, ít bệnh tật, thành thục sinh dục sớm nhưng đẻ ít và khó lai tạo với các giống nội. Các giống gà: 3 Gà Rốt ri Lai với gà nội và nhập nội, Vóc dáng nhỏ, thịt thơm, đẻ nhiều trứng, khối lượng trứng tạo con lai năng suất cao. khá lớn. Gà Hồ Đông Lấy thịt, trứng, làm cảnh. Thịt thơm ngon, kích thước lớn, trứng lớn, gà có mã đẹp, Cảo khỏe mạnh nhưng đẻ khá ít và ấp trứng vụng. Gà chọi Lấy thịt và giải trí Gà khỏe mạnh, trứng lớn, kích thước vừa phải, thịt thơm ngon, có khả năng chiến đấu.
  24. 4 Các giống vịt: Vịt cỏ Lấy trứng và Dễ nuôi, sức sống cao, mắn đẻ, tỉ lệ lai với giống trứng nở cao nhưng kích thước nhỏ và ngoại không thể bị vỗ béo. Vịt Bầu bến Lấy trứng Mắn đẻ, trứng nở tỉ lệ cao, sức sống khỏe, phù hợp với môi trường nuôi thả. Vịt Kaki cambell Lấy trứng Vịt siêu trứng, đẻ trứng sớm, đẻ nhiều, tỉ lệ trứng nở cao, dễ nuôi. Vịt Super meat Lấy thịt Dễ nuôi, ăn tạp, lớn nhanh, ít bệnh tật, siêu thịt. 5 Các giống cá trong nước và ngoài nước: Cá rô phi đơn tính Lấy thịt Dễ nuôi, lớn nhanh, chịu đựng được các điều kiện bất lợi về độ pH, nhiệt độ, độ phèn và lượng ammoniac cao. Cá chép lai Lấy thịt Dễ nuôi, lớn nhanh, có kích thước lớn. Cá chim trắng Lấy thịt Dễ nuôi, kích thước lớn, lớn nhanh.
  25. Goodbye mọi người
  26. See you later :33