Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 5, Bài: Một chuyên gia máy xúc - Trường TH Victory

ppt 35 trang Hải Hòa 09/03/2024 190
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 5, Bài: Một chuyên gia máy xúc - Trường TH Victory", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_5_bai_mot_chuyen_gia_may_xuc_tr.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 5, Bài: Một chuyên gia máy xúc - Trường TH Victory

  1. TẬP ĐỌC LỚP 5
  2. KHỞI ĐỘNG
  3. Đọc Giống thuộc như lòng quả bài bóngthơ xanh bayvà chogiữa biết trời hình xanh, ảnh có tiếng chimtrái bồ đất câu có gìvà đẹp? những cánh chim hải âu vờn trên sóng.
  4. Bài thơ kêu gọi đoàn kết đấu tranh bảo vệ- Bài cuộc thơ sống muốn bình yênnói và quyền bình vớiđẳng em giữa điều các gì? dân tộc trên thế giới.
  5. TẬP ĐỌC MÔṬ CHUYÊN GIA MÁ Y XÚ C
  6. LUYỆN ĐỌC NỘI DUNG TÌM HIỂU BÀI ĐỌC DIỄN CẢM
  7. Chia đoạn: Đoạn 1: Từ đầu êm dịu. Đoạn 2: Tiếp theo thân mật. Đoạn 3: Tiếp theo máy xúc! Đoạn 4: Còn lại.
  8. LUYỆN ĐỌC SGK Trang 45
  9. TỪ KHÓ A- lếch – xây hòa sắc tiếp xúc
  10. Thế là A-lếch-xây đưa bàn tay vừa to vừa chắc ra nắm lấy bàn tay đầy dầu mỡ của tôi lắc mạnh và nói:
  11. Giải nghĩa từ: Gầu
  12. Sinh viên khoa xây dựng đi tham quan thực tế trên công trườ ng.
  13. 1. Anh Thủy gặp anh A-lếch-xây ở đâu? vào lúc nào? Anh Thủy gặp anh A-lếch-xây ở một công trường xây dựng. Đó là một buổi sáng đầu xuân đẹp trời, khi anh đang điều khiển máy xúc làm việc.
  14. Công trường xây dựng
  15. Công trường khai thác than
  16. 2. Do đâu mà anh Thủy gặp A-lếch-xây? - Do công việc. Anh Thủy là thợ lái máy xúc trên công trường, A-lếch-xây là môṭ chuyên gia máy xúc. Vì công việc và tình yêu nghề nghiệp mà họ gặp gỡ nhau và tình bạn giữa họ nảy nở.
  17. Dáng vẻ của A-lếch-xây có gì đặc biệt khiến anh Thủy chú ý? Vóc người cao lớn; mái tóc vàng óng ửng lên như một mảng nắng; thân hình chắc, khỏe trong bộ quần áo xanh công nhân; khuôn mặt to chất phác.
  18. Em hãy nêu những câu nói của anh A- lếch- xây với anh Thủy? - Đồng chí lái máy xúc bao nhiêu năm rồi? - Chúng mình là bạn đồng nghiệp đấy đồng chí Thủy ạ
  19. Các em hãy quan sát tranh và cho biết cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn đồng nghiệp diễn ra như thế nào? - Cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn đồng nghiệp diễn ra thân mật như những người bạn lâu ngày gặp lại nhau, không có sự cách biệt giữa một chuyên gia và một công nhân hay 2 người ở hai nước khác nhau.
  20. Chi tiết nào trong bài làm cho em nhớ nhất? Vì sao? -Chi tiết tả anh A-lếch-xây khi xuất hiện ở công trường chân thực. Anh A-lếch-xây được miêu tả đầy thiện cảm.
  21. Bài tập đọc nêu lên điều gì?
  22. Trò chơi ô chữ 3 1 2 4
  23. Trò chơi ô chữ Anh Thủy vàỞ A-lếch-xây công trường gặp nhau ở đâu? Người dịchNgười từ ngôn phiên ngữ dịchdân tộc này sang ngôn ngữ dân tộc khác gọi là gì? Sư ̣ thân thiêṇ , co tính chấ t baṇ be ( thương noi về ́Tình hữu nghị̀ ̀ ́ quan hê ̣giữa cá c nướ c) được gọi là gì? Bộ quần áo xanh màu công nhân, thân hình Ngoại hình của anh A-lếch-xây như thế nào? chắc và khỏe, khuôn mặt to chất phác
  24. Một số công trình do chuyên gia nước ngoài hỗ trợ xây dựng
  25. Cầu My ̃ Thuâṇ , nối tin̉ h Tiền Giang và Viñ h Long, do chuyên gia Ú c hơp̣ tá c giú p đỡ.
  26. Cầu Thăng Long
  27. Câu Nhật Tân do Nhật Bản hợp tác xây dựng
  28. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh