Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 9, Bài: Đất Cà Mau

ppt 23 trang Hải Hòa 09/03/2024 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 9, Bài: Đất Cà Mau", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_9_bai_dat_ca_mau.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 9, Bài: Đất Cà Mau

  1. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Câu 1: Theo bài em vừa đọc cái gì là quý nhất ? Vì sao ? Câu 2: Em hãy nêu nội dung của bài.
  2. Cà Mau
  3. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Câu dài: Trên cái đất phập phều và lắm giĩ, dơng như thế, cây đứng lẻ/ khĩ mà chống nổi/ với những cơn thịnh nộ của trời.
  4. Dơng là hiện tượng thời tiết kèm theo sấm chớp xảy ra, cĩ khi cĩ sét đánh.
  5. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Câu dài: Trên cái đất phập phều và 1. Đặc điểm của mưa Cà Mau lắm giĩ, dơng như thế, cây đứng lẻ/ khĩ mà chống nổi/ với những cơn thịnh nộ của trời.//
  6. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Mai Văn Tạo Tìm hiểu bài: CàCây Mau cối đất mọc xốp. thành Mùa chịm, nắng, thành đất nẻ rặng, chân rễ chim, dài, cắmnền nhàsâu vàocũng rạn nứt. lịng đất để chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt. Cây bình bát, cây bần quây quần thành chịm, thành rặng. Đước mọc san sát.
  7. CÂY BẦN TRÁI BẦN
  8. CÂY BÌNH BÁT
  9. CÂY BẦN CÂY ĐƯỚC
  10. Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2015 Tập đọc: Mai Văn Tạo Tìm hiểu bài: Người Cà Mau dựng nhà cửa như thế nào? Nhà cửa dựng dọc những bờ kênh, dưới những hàng đước xanh rì, từ nhà nọ sang nhà kia phải leo trên cầu bằng thân cây đước. Em hãy đặt tên cho đoạn 2 Đất, cây cối và nhà cửa ở Cà Mau.
  11. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Câu dài: Tìm hiểu bài: Trên cái đất phập phều và 1. Đặc điểm của mưa Cà Mau lắm giĩ, dơng như thế, cây 2. Đất, cây cối và nhà cửa ở Cà Mau đứng lẻ/ khĩ mà chống nổi/ với những cơn thịnh nộ của trời.
  12. Thảo luận nhĩm bàn: (1 phút) Em hiểu cụm từ: dưới sơng “sấu cản mũi thuyền”, trên cạn “hổ rình xem hát” nghĩa là thế nào? “ Sấu cản mũi thuyền”, cá sấu rất nhiều ở sơng, “hổ rình xem hát” trên cạn, hổ lúc nào cũng rình rập. Nĩi như vậy để thấy được thiên nhiên ở đây rất khắc nghiệt. Em hãy đặt tên cho đoạn 3. Tính cách người Cà Mau.
  13. Thứ tư, ngày 7 tháng 11 năm 2021 Tập đọc: Câu dài: Tìm hiểu bài: 1. Đặc điểm của mưa Cà Mau Trên cái đất phập phều và 2. Đất, cây cối và nhà cửa ở Cà Mau lắm giĩ, dơng như thế, cây 3. Tính cách người Cà Mau đứng lẻ khĩ mà chống nổi với những cơn thịnh nộ của trời.
  14. *Néi dung: Sự khắc nghiệt của thiên nhiên Cà Mau góp phần hun đúc nên tính cách kiên cường của con người Cà Mau.
  15. Luyện đọc diễn cảm Sống trên cái đất mà ngày xưa, dưới sơng “sấu cản mũi thuyền ” trên cạn “hổ rình xem hát” này , con người phải thơng minh và giàu nghị lực. Họ thích kể, thích nghe những huyền thoại về người vật hổ, bắt cá sấu, bắt rắn hổ mây. Tinh thần thượng võ của cha ơng được nung đúc và lưu truyền để khai phá giữ gìn mũi đất tận cùng này của Tổ quốc .
  16. Sống trên cái đất mà ngày xưa, dưới sơng “sấu cản mũi thuyền ” trên cạn “hổ rình xem hát” này , con người phải thơng minh và giàu nghị lực. Họ thích kể, thích nghe những huyền thoại về người vật hổ, bắt cá sấu, bắt rắn hổ mây . Tinh thần thượng võ của cha ơng/ được nung đúc và lưu truyền /để khai phá/ giữ gìn mũi đất tận cùng này/ của Tổ quốc .