Bài giảng Sinh học 9 - Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tt)

ppt 41 trang minh70 2050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Sinh học 9 - Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tt)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_sinh_hoc_9_tiet_58_o_nhiem_moi_truong_tt.ppt

Nội dung text: Bài giảng Sinh học 9 - Tiết 58: Ô nhiễm môi trường (tt)

  1. Các biện pháp hạn chế ô nhiễm không khí Công viên cây xanh
  2. PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH Thuỷ điện
  3. PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH Năng lượng gió
  4. PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH Năng lượng sóng
  5. PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH Năng lượng sét
  6. PHÁT TRIỂN NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH Năng lượng mặt trời
  7. Địa nhiệt
  8. Che chắn bạt cho xe tải, lắp bộ phận xử lý khói thải. Không sử dụng xe quá thời hạn sử dụng , thải khói nhiều
  9. Xe sử dụng năng lượng mặt trời
  10. Xe có khói thải đạt tiêu chuẩn môi trường
  11. Lắp đặt bộ lọc xử lý khói bụi cho bếp, nhà máy, lò nung
  12. Biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường không khí Lò đốt rác Xây dựng nhà máy xử lí rác
  13. - Lắp đặt các thiết bị lọc khí cho nhà máy - Sử dụng nhiều năng lượng không sinh ra khí thải - Chôn lấp và đốt rác một cách khoa học - Xây dựng công viên cây xanh. - Xây dựng nhà máy xử lí rác - Ủ phân trước khi sử dụng để sản xuất khí sinh học. - Xây dựng nơi quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm cao. - Xây dựng các nhà máy, xí nghiệp . ở xa khu dân cư. - Tham gia các buổi lao động của nhà trường và địa phương. - Tuyên truyền giáo dục cho mọi người để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
  14. Sơ đồ xử lý nước thải Nước thải sinh hoạt
  15. Tạo bể lắng và lọc nước thải
  16. Ngoài ra còn có các biện pháp: - Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để tìm biện pháp dự báo và phòng tránh. - Giáo dục để nâng cao ý thức cho mọi người về ô nhiễm và cách phòng chống. - Xây dựng nơi quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm cao. - Ủ phân trước khi sử dụng để sản xuất khí sinh học. - Xây dựng các nhà máy, xí nghiệp . ở xa khu dân cư. - Tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng bảo vệ nguồn nước sạch đối với sức khỏe của con người.
  17. Biện pháp hạn chế ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật và chất độc hóa học Hạn chế phun thuốc bảo vệ Trồng rau sạch thực vật như hình trên Ngoài ra còn có các biện pháp: - Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để tìm biện pháp dự báo và phòng tránh. - Giáo dục để nâng cao ý thức cho mọi người về ô nhiễm và cách phòng chống. - Xây dựng nơi quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm cao. - Sản xuất lương thực và thực phẩm an toàn.
  18. Các biện pháp hạn chế ô nhiễm do chất thải rắn
  19. Biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường do các chất thải rắn Chôn lấp và Xây đốt dựng rác nhà một máy cách xử lí khoa rác học Ngoài ra còn có các biện pháp: - Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để tìm biện pháp dự báo và phòng tránh. - Xây dựng thêm các nhà máy tái chế chất thải thành các nguyên liệu, đồ dùng - Xây dựng nơi quản lí chặt chẽ các chất gây nguy hiểm cao. - Giáo dục để nâng cao ý thức cho mọi người về ô nhiễm và cách phòng chống.
  20. Ủ phân trước khi bón
  21. Tác dụng hạn chế Ghi kết quả Biện pháp hạn chế 1. Ô nhiễm không khí 1.a,b,d,e,g,i, a. Lắp đặt các thiết bọi lọc khí cho các nhà máy. k,l,m,o b. Sử dụng nhiều năng lượng mới không sinh ra khí thải 2. Ô nhiễm nguồn nước 2.c,d,e,g,i,k, (năng lượng gió, mặt trời) l,m,o c.Tạo bể lắng và lọc nước thải. 3. Ô nhiễm do thuốc bảo d. Xây dựng nhà máy xử lí rác thải. vệ thực vật và hóa chất. 3.g,k,l,n,o e. Chôn lấp và đốt cháy rác một cách khoa học. g. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để dự báo và tìm biện pháp phòng tránh. 4. Ô nhiễm do chất thải 4.d,e,g,h,k,l rắn h. Xây dựng thêm nhà máy tái chế chất thải thành các nguyên liệu, đồ dùng 5. Ô nhiễm do chất i. Xây dựng công viên cây xanh, trồng cây xanh. phóng xạ 5.g,k,l k. Giáo dục để nâng cao ý thức cho mọi người về ô nhiễm và cách phòng chống. l. Xây dựng nơi quản lí thật chặt chẽ các chất gây nguy 6. Ô nhiễm do các tác 6.c,d,e,g,k,l, hiểm cao. nhân sinh học m,n m. Kết hợp ủ phân động vật trước khi sử dụng để sản 7. Ô nhiễm do hoạt xuất khí sinh học. động của tự nhiên thiên 7.g,k n. Sản xuất lương thực và thực phẩm an toàn. tai o. Xây dựng các nhà máy xí nghiệp ở xa khu dân cư. 8. Ô nhiễm tiếng ồn p. Hạn chế gây tiếng ồn của cá phương tiện giao thông. 8.g,i,k,o,p.
  22. Chúc các thầy cô vui khỏe Chúc các em chăm ngoan, học giỏi CHÀO TẠM BIỆT HẸN GẶP LẠI