Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Chính tả: Dòng kinh quê hương - Huỳnh Hồng Lịnh

ppt 15 trang Hương Liên 19/07/2023 2050
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Chính tả: Dòng kinh quê hương - Huỳnh Hồng Lịnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_chinh_ta_dong_kinh_que_huong_huyn.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Chính tả: Dòng kinh quê hương - Huỳnh Hồng Lịnh

  1. THỰC HIỆN :HUỲNH HỒNG LỊNH
  2. - Viết: - mưa, lưa thưa. - tưởng, xuơi ngược.
  3. Chính tả:(Nghe - viết) Dịng kinh quê hương. Cũng như mọi màu xanh trên khắp đất nước, màu xanh của dịng kinh quê hương gợi lên những điều quen thuộc Vẫn như cĩ một giọng hị đang ngân lên trong khơng gian cĩ mùi quả chín, một mái xuồng vừa cập bến cĩ tiếng trẻ reo mừng, và sau lưng tơi, tiếng giã bàng vừa ngưng lại thì một giọng đưa em bỗng cất lên Dễ thương làm sao giọng đưa em lảnh lĩt của miền Nam vút lên đưa trẻ thơ vào giấc ngủ, đưa con người vào niềm vui. Theo Nguyễn Thi * Những hình ảnh nào cho thấy dịng kinh rất quen thuộc với tác giả?
  4. Chính tả :(Nghe - viết) Dịng kinh quê hương. Cũng như mọi màu xanh trên khắp đất nước, màu xanh của dịng kinh quê hương gợi lên những điều quen thuộc Vẫn như cĩ một giọng hị đang ngân lên trong khơng gian cĩ mùi quả chín, một mái xuồng vừa cập bến cĩ tiếng trẻ reo mừng, và sau lưng tơi, tiếng giã bàng vừa ngưng lại thì một giọng đưa em bỗng cất lên Dễ thương làm sao giọng đưa em lảnh lĩt của miền Nam vút lên đưa trẻ thơ vào giấc ngủ, đưa con người vào niềm vui. Theo Nguyễn Thi - giọng hị, mái xuồng, giã bàng, lảnh lĩt,
  5. Chính tả:(Nghe - viết) Dịng kinh quê hương.
  6. Chính tả:(Nghe - viết) Dịng kinh quê hương. Cũng như mọi màu xanh trên khắp đất nước, màu xanh của dịng kinh quê hương gợi lên những điều quen thuộc Vẫn như cĩ một giọng hị đang ngân lên trong khơng gian cĩ mùi quả chín, một mái xuồng vừa cập bến cĩ tiếng trẻ reo mừng, và sau lưng tơi, tiếng giã bàng vừa ngưng lại thì một giọng đưa em bỗng cất lên Dễ thương làm sao giọng đưa em lảnh lĩt của miền Nam vút lên đưa trẻ thơ vào giấc ngủ, đưa con người vào niềm vui.
  7. Chính tả :(Nghe - viết) Dịng kinh quê hương. 2. Tìm một vần cĩ thể điền vào cả 3 chỗ trống dưới đây? Chăn trâu đốt lửa trên đồng Rạ rơm thì ít, giĩ đơng thì nh iều Mải mê đuổi một con d iều Củ khoai nướng để cả ch iều thành tro. 3. Tìm tiếng cĩ chứa ia hoặc iê thích hợp với mỗi chỗ trống trong câu thành ngữ dưới đây. a. Đơng như b. Gan như cĩc c. Ngọt như lùi.
  8. GanGanMột nhưnhư ĐơngĐơngMột tràn nhưnhư NgọtMột như bơngcĩccĩc tíahoa pháo kiến tay míagĩi kẹo lùilùi
  9. Dặn dò: