Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Ngu Công xã Trịnh Tường - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Hồng Lịnh

ppt 25 trang Hương Liên 20/07/2023 2260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Ngu Công xã Trịnh Tường - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Hồng Lịnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_tap_doc_ngu_cong_xa_trinh_tuong_n.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Ngu Công xã Trịnh Tường - Năm học 2020-2021 - Huỳnh Hồng Lịnh

  1. Thực hiện: Huỳnh Hồng Lịnh
  2. Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2020 Tập đọc Ngu Công xã Trịnh Tường
  3. Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2020 Tập đọc Ngu Công xã Trịnh Tường Luyện đọc Tìm hiểu bài Bát xát,ngoằn ngoèo,Phìn Ngan, ông Lìn, Phàn Phù Lìn - Ông cùng vợ con đào suốt một năm trời được gần bốn cây số mương xuyên đồi dẫn nước từ rừng già về thôn, trồng một héc ta lúa nước để bà con tin.
  4. Chủ tịch nước: Trương Tấn Sang và Lê Đức Anh
  5. Khi đến xã Trịnh Tường khách ngạc nhiên về điều gì ? Dòng mương ngoằn ngoèo vắt ngang những đồi cao.
  6. Dòng mương ngoằn ngoèo vắt ngang những đồi cao
  7. Ông lần mò cả tháng trong rừng tìm nguồn nước ; cùng vợÔng con Lìn đào đã suốt làm mộtthế nào năm để trời đưa được được gần nước bốn câyvề số thôn mương ? xuyên đồi dẫn nước từ rừng già về thôn.
  8. Theo em ông Lìn là người như thế nào ? - Ông Lìn là người dám nghĩ dám làm.
  9. 2. Nhờ có mương nước, tập quán canh tác và cuộc sống ở thôn Phìn Ngan đã đổi thay như thế nào ? Về tập quán canh tác, không làm nương như trước nữa mà trồng lúa nước ; nên không còn nạn phá rừng.
  10. Ruộng bậc thang
  11. 2. Nhờ có mương nước, tập quán canh tác và cuộc sống ở thôn Phìn Ngan đã đổi thay như thế nào ? Về tập quán canh tác, không làm nương như trước nữa mà trồng lúa nước ; nên không còn nạn phá rừng. Về cuộc sống, nhờ trồng lúa lai cao sản, cả thôn không còn hộ đói.
  12. Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2020 Tập đọc Ngu Công xã Trịnh Tường Thế nào là lúa nước? * Lúa nước : được cấy ở ruộng nước,thường là ruộng bậc thang ở vùng núi và ruộng ở vùng đồng bằng.
  13. 3. Ông Lìn đã nghĩ ra cách gì để giữ rừng, bảo vệ nguồn nước ? Ông Lìn đã lặn lội đến các xã bạn học cách trồng cây thảo quả về hướng dẫn bà con cùng làm.
  14. Cây thảo quả
  15. 4. Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Ông Lìn đã chiến thắng đói nghèo, lạc hậu nhờ quyết tâm và tinh thần vượt khó.
  16. Ông Lìn đã giúp thôn Phìn Ngan thoát khỏi điều gì ? - Ông Lìn giúp thôn Phìn Ngan thoát nghèo, phát triển kinh tế.
  17. Phàn Phù Lìn
  18. Nội dung: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo, dám thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.
  19. Luyện đọc Tìm hiểu bài - Bát Xát, ngỡ ngàng - vỡ, tập quán canh tác, - Ông cùng vợ con đào cao sản, Chủ tịch nước suốt một năm trời được - Ông Lìn là người dám gần bốn cây số mương nghĩ dám làm. xuyên đồi dẫn nước từ - Sự thay đổi của thôn rừng già về thôn, trồng Phìn Ngan từ khi có một héc ta lúa nước để mương nước. bà con tin. - Ông Lìn giúp thôn Phìn Ngan thoát nghèo, phát triển kinh tế. Nội dung: Ca ngợi ông Lìn là người cần cù, sáng tạo, dám thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.
  20. * Luyện đọc diễn cảm Con nước nhỏ đã làm thay đổi tập quán canh tác / và cuộc sống của trên 50 hộ trong thôn. Những nương lúa quanh năm khát nước / được thay dần bằng ruộng bậc thang. Những giống lúa lai cao sản/ được ông Lìn đưa về vận động bà con trồng cấy, nhờ vậy mà cả thôn không còn hộ đói. Từ khi nước được dẫn về thôn, nhà ai cũng cấy lúa nước/ chứ không phá rừng làm nương như trước nữa.
  21. Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2020 Tập đọc Ngu Công xã Trịnh Tường Luyện đọc Tìm hiểu bài - Bát Xát , ngỡ ngàng - Ông cùng vợ con đào - vỡ, tập quán canh tác, suốt một năm trời được gần cao sản, Chủ tịch nước bốn cây số mương xuyên - Ông Lìn là người dám đồi dẫn nước từ rừng già nghĩ dám làm. về thôn, trồng một héc ta lúa nước để bà con tin. - Ông Lìn giúp thôn Phìn Ngan thoát nghèo, phát triển kinh tế. Nội dung: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo, dám thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.
  22. Chào các em học sinh !