Bạo lực học đường - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Trần Hợi

pptx 31 trang Hương Liên 14/07/2023 890
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bạo lực học đường - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Trần Hợi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbao_luc_hoc_duong_nam_hoc_2020_2021_truong_thcs_tran_hoi.pptx

Nội dung text: Bạo lực học đường - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Trần Hợi

  1. PHẦN THUYẾT TRÌNH CỦA TỔ 1
  2. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Tổ 1 | Lớp 9a1 | Trường THCS Trần Hợi | 2020 - 2021
  3. GIỚI THIỆU
  4. “BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI”
  5. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG LÀ GÌ ?
  6. Là những hành vi thô bạo, ngang ngược bất chấp đạo đức và pháp luật xúc phạm người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra nơi trường học.
  7. NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU ?
  8. DO SỰ CÔ ĐƠN, BẾ TẮC CỦA GIỚI TRẺ
  9. THIẾU SỰ QUAN TÂM VÀ CHĂM SÓC CỦA GIA ĐÌNH
  10. ĐIỀU KIỆN MÔI TRƯỜNG SỐNG
  11. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
  12. ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC TỆ NẠN XÃ HỘI
  13. VẬY CHÚNG TA CẦN PHẢI LÀM GÌ ?
  14. ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH : Phải hiểu và nắm bắt những thay đổi trong tư duy nhận thức của trẻ, các bậc phụ huynh phải chú trọng đến vấn đề nêu gương, tạo bầu không khí tâm lý thân thiện, tạo điều kiện để tất cả các thành viên trong gia đình san sẻ tình cảm cho nhau. Đăc biệt theo dõi bám sát những dấu hiệu bất thường của con em mình, tránh gây áp lực trong thành tích học tập của con em.
  15. ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG : Bên cạnh nhiệm vụ truyền thụ tri thức, mỗi người thầy cần phải quan tâm, hiểu được các mong muốn của học sinh, cần thường xuyên dẫn dắt, định hướng cho các em trong các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tạo nhiều sân chơi mang tính công đồng, tăng cường giáo dục về đạo đức phẩm chất cho học sinh theo đúng tinh thần “Tiên học lễ, hậu học văn”
  16. ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC : Cần phải có biện pháp chế tài nghiêm khắc với các dịch vụ chơi bạo lực trực tuyến dành cho trẻ em, xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao cho trẻ.
  17. “ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LÀNH MẠNH QUYẾT TÂM KHÔNG CÓ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”
  18. CÂU HỎI DÀNH CHO KHÁN GIẢ
  19. CÂU 1: HÃY CHO BIẾT, NỘI DUNG CỐT LỖI ĐƯỢC NÊU TRONG PHẦN ĐẦU CỦA BÀI THUYẾT TRÌNH TRÊN LÀ GÌ ? Kết quả : Là “Bạo lực học đường – nỗi lo không của riêng ai” .
  20. TRAO THƯỞNG
  21. CÂU 2: HÃY LIỆT KÊ RA CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG ĐƯỢC NÊU Ở TRÊN ? Kết quả : Gồm : sự cô đơn, bế tắc của giới trẻ ; thiếu sự quan tâm và chăm sóc của gia đình ; do điều kiện môi trường sống ; sự phát triển của CNTT – Truyền Thông và do tệ nạn xã hội
  22. TRAO THƯỞNG
  23. CÂU 3: LÀ MỘT HỌC SINH, BẠN NGHĨ GÌ VỀ HIỆN TƯỢNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG HIỆN NAY ? Cảm ơn bạn, đó là một câu trả lời rất chính xác và hợp lí. Nói không với bạo lực học đường là mục tiêu hàng đầu của cả nước ta. Giới trẻ là tương lai của đất nước, vì vậy tránh sự sa sút và tệ nạn trong giới trẻ là điều rất quan trọng. Tránh bạo lực học đường trong môi trường giáo dục là một biện pháp hiệu quả cần ưu tiên hàng đầu. Mỗi bạn học sinh cần ý thức được trách nhiệm và thái độ của mình trong học tập, cần rèn luyện về cả mặt thể chất lẫn đạo đức để tránh những sự cố đáng tiếc và để tương lai của các em tươi sáng hơn.
  24. TRAO THƯỞNG
  25. XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI